วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สอบใบขับขี่ ช่วงนี้ ยากจริงหรือ??? เข้มงวด จริงหรือ???

หลายๆ คน แอบคิดว่า ใบขับขี่ ทำยากจัง ไม่ทำดีกว่า จะอะไรกันนักหนา ตำรวจจะมาจับอะไรกับใบขับขี่ จะเข้มงวดอะไรมากมาย คนทำผิดกฏหมายด้านอื่นที่ร้ายแรงกว่า ทำไมไม่ไปจับ



จริงๆ แล้ว ใบขับขี่ก็มีความสำคัญมากในระดับหนึ่ง แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ คุณได้ใบขับขี่นั้นมาอย่างไร
และที่สำคัญที่สุดในการใช้รถใช้ถนน ก็คือ คุณมีวินัย ในการขับขี่มากน้อยขนาดไหน มีความชำนาญ
ในการขับขี่เพียงใด และสามัญสำนึกในการใช้รถใช้ถนนนั้นมีมากน้อยเพียงใด

คงไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของคุณ แต่หลายๆคนไม่ได้คิดถึงว่าคนอื่นเขาก็ไม่อยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาเช่นกัน

ตรงนี้เองที่จำเป็นต้องมีการจัดอบรมการสอบใบอนุญาติขับขี่ เพราะระหว่างอบรม จะมีความรู้ต่างๆ มอบให้กับผู้ฟังมากมาย รวมถึงภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นเพราะความประมาทประกอบการอธิบายในห้องอบรมนั้นด้วย

และเหตุนี้อีกเช่นกัน ที่ต้องมีโรงเรียนสอนขับรถเกิดขึ้น เพราะผู้เรียนจะทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ท้ั้งหมดของรถก่อนออกตัวรถไปบนถนนจริง ซึ่งแตกต่างจากการฝึกหัดกันเองอย่างสิ้นเชิง ซึ่งการฝึกหัดก้นเองโดยส่วนใหญ่คือให้ผู้เรียนสตาร์ทรถ แล้วเริ่มขับเลยโดยไม่ได้อธิบายหลักการที่ถูกต้องก่อน อุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด ย่อมเกิดขึ้นได้มากกว่ามีครูผู้สอนที่มีประสบการณ์การสอน นั่งอยู่ข้างๆ อย่างแน่นอน

การเรียนนั้นจะแบ่งแยกเป็นพื้นฐานเบื้องต้น สำหรับคนที่ไม่เคยจับรถเลย ไม่เคยรู้จักอุปรกรณ์ต่างในรถเลยว่าอะไรอยู่ตรงไหน ทางเราจะทำการสอนตั้งแต่พื้นฐานเบื้องต้นไปพร้อมๆ กับการปฏิบัติในสนามฝึกหัดก่อน ทำการออกถนนจริง

ทางเราตั้งใจ ใส่ใจ ในการสอน ไปพร้อมๆ กับการปลูกฝังให้นักเรียนทุกคน มีวินัย และมีน้ำใจ ใจในการใช้รถใช้ถนน เพื่ออยากให้นักเรียนที่จบไปเป็นส่วนหนึ่งของการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นด้วย

ความยากง่ายของข้อสอบ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัตินั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับครูผู้สอน หรือวิทยากรที่ให้การอบรมกับนักเรียนอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับตัวนักเรียนด้วย ที่พร้อมจะเรียนรู้และพัฒนา และตั้งใจกับการเรียนมากน้อยขนาดไหน หลายๆ ท่าน สอบรอบเดียวผ่าน หลายๆ ท่าน สอบ3-4 รอบกว่าจะผ่าน แต่ก็ไม่ลดละความพยายาม

แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ ท่านที่ไม่เข้ารับการสอบ สอบไม่ผ่าน ไม่ไปซ่อม ละเลยเห็นว่าเป็นสิ่งไม่สำคัญ
ครูฝากไว้อย่างหนึ่งว่า หากนักเรียนคิดว่า นักเรียนทำได้ นักเรียนก็จะทำได้ค่ะ แต่หากนักเรียนคิดว่านักเรียนไม่มีทางขับรถได้ ไม่มีทางสอบผ่าน นักเรียนก็จะทำไม่ได้

นักเรียนที่มาเรียนกับครู ที่อายุมากที่สุดคือ 61 ปี ความตั้งในทำให้นักเรียนท่านนี้สอบทฤษฎี ผ่านในรอบที่ 2 และสอบปฏิบัติ รอบเดียวผ่าน

เราอยู่เมืองไทย ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองของไทย และให้ความสำคัญกับตรงนี้ อย่ารอให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก่อนแล้วค่อยมองว่่า "ใบขับขี่นั้นสำคัญ"


สนใจเรียนขับรถยนต์

กับครูผู้มีประสบการณ์การสอน ครูใจเย็น ครูใจดี ครูผู้หญิง หรือท่านมีปัญหาเรื่องการสอบขอรับใบอนุญาติขับขี่ หัดขับกันเองไม่เป็น กลัวเกิดอุบัติเหตุ สอนกันไม่เข้าใจ ทะเลาะกัน มาปรึกษาเราสิคะ เขมจิรา ยินดีให้คำแนะนำทุกท่านค่ะ
โทร. 092-997-4249,063-196-4492

Line ID:  fondrivingschool
https://www.facebook.com/PrachuabDrivingSchool/
http://prachuabdrivingschool.blogspot.compot.com/

http://www.prachuabdrivingschool.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น